Các cửa hàng ở Pháp để cửa mở khi đang bật điều hòa sẽ bị phạt tiền

Các cửa hàng sẽ bị phạt tới € 750 (£ 640) nếu vi phạm quy định sử dụng điều hòa không khí.

Chính phủ Pháp yêu cầu các cửa hàng tại Pháp sẽ phải đóng cửa khi sử dụng điều hòa nhiệt độ và hạn chế chiếu sáng bằng đèn neon, trong nỗ lực cắt giảm lãng phí năng lượng. Phát biểu trên đài phát thanh RMC, bộ trưởng Bộ Chuyển đổi Sinh thái Agnes Pannier-Runacher cho rằng việc các cửa hàng để cửa mở trong khi đang bật điều hòa không khí là "vô lý" vì nó sẽ khiến lượng điện tiêu thụ tăng thêm 20%.

Trả lời phỏng vấn tờ Journal du Dimanche, bà Agnes Pannier-Runacher nói rằng những quy tắc này (đã được áp dụng ở một số khu vực) sẽ được triển khai trên khắp nước Pháp. Bà bộ trưởng cũng cho biết hai nghị định về lãng phí năng lượng trong sẽ được ban hành những ngày tới. "Thứ nhất: mở rộng lệnh cấm quảng cáo bằng đèn chiếu sáng, trong khoảng thời gian từ 01:00 đến 06:00, không phụ thuộc quy mô đô thị".

"Thứ hai: cấm các cửa hàng mở cửa trong khi điều hòa không khí và hệ thống sưởi đang hoạt động." Lệnh cấm các biển hiệu đèn neon đã có hiệu lực ở những khu vực có dân số dưới 800.000 người. Sân bay và nhà ga được miễn. Pháp tiếp tục trải qua thời tiết nắng nóng khắc nghiệt, nhu cầu sử dụng điều hòa không khí ngày càng tăng.

Chi phí năng lượng ở châu Âu đã tăng cao kể từ khi Nga xâm lược Ukraine. Ben van Beurde, ông chủ của tập đoàn năng lượng khổng lồ Shell từng lên tiếng cảnh báo về việc phân bổ năng lượng của EU, vì khu vực này đang phải vật lộn để đối phó với sự gián đoạn nguồn cung cấp khí đốt từ Nga.

Nguồn: BBC News

Cùng danh mục

 
Tư vấn ngay