Vụ án bắt cóc và bức ảnh đòi tiền chuộc rùng rợn

Vào năm 2012, một người đàn ông tên Israel Keyes đã t.ự s.á.t, trước đó hắn ta đã được biết đến với các tội danh là kẻ g.i.ế.t người hàng loạt, đốt nhà, cướp ngân hàng. Nguyên nhân hắn ta t.ự s.á.t là do hắn bị bắt giữ sau khi bắt cóc và đòi tiền chuộc người nhà của một cô gái 18 tuổi tên là Samantha Koenig sống ở thành phố Anchorage

Vào năm 2012, một người đàn ông tên Israel Keyes đã t.ự s.á.t, trước đó hắn ta đã được biết đến với các tội danh là kẻ g.i.ế.t người hàng loạt, đốt nhà, cướp ngân hàng. Nguyên nhân hắn ta t.ự s.á.t là do hắn bị bắt giữ sau khi bắt cóc và đòi tiền chuộc người nhà của một cô gái 18 tuổi tên là Samantha Koenig sống ở thành phố Anchorage, tiểu bang Alaska. Hắn đã đòi tiền chuộc 30,000$ và bức ảnh bên dưới chính là để chứng minh rằng cô gái vẫn ổn. Tuy nhiên, tại thời điểm chụp bức ảnh này, cô gái đáng thương trong ảnh đã... không còn sống nữa.

Vào ngày 1/2/2012, Koenig đang làm việc tại một quán cà phê địa phương, trên màn hình camera quay vào thời điểm đó, cô gái vẫn ổn. Tuy nhiên vài phút sau đó, chúng ta có thể quan sát thấy có ai đó đang tiến lại gần cửa sổ khiến cô ấy trở nên bất an. Có vẻ là do hắn ta yêu cầu, cô ấy nhanh chóng tắt đèn, rút tiền ra từ máy thu ngân và đưa cho người đàn ông. Hắn yêu cầu cô quỳ xuống trước khi hắn đột nhập vào qua cửa sổ, ngay sau đó hắn ta lôi cô ra ngoài.

Cô gái xấu số Samantha Koenig.

Và từ đó, không còn ai nhìn thấy cô nữa. Hắn ta đưa cô ấy về nhà của hắn, sau này cảnh sát điều tra và biết được rằng trong đêm hôm đó, Koenig đã bị hắn ta xâm hại tình dục, bắt ép cô khai địa chỉ nhà của mình ra để hắn cướp hết tài sản (bao gồm cả thẻ ATM), nhưng cuối cùng cô vẫn bị g.i.ế.t, tiếp đó hắn đặt xác của cô trong một nhà kho. Đáng sợ hơn là, sau khi thực hiện tội ác, ngay ngày hôm sau hắn vẫn nhởn nhơ, vô tư có một chuyến du ngoạn trên biển dài 2 tuần với gia đình.

Suốt thời gian dài đó, cô gái đáng thương vẫn ở trong nhà kho ấy, không ai tìm thấy. Trở về sau chuyến đi, Keyes vào nhà kho, trang điểm cho xác của cô gái và dùng kim may đôi mắt của cô ấy để nó có thể mở cho trông giống "bình thường", đặt bên cạnh cô gái một tờ báo địa phương số mới nhất, rồi hắn chụp một bức ảnh làm bằng chứng chứng minh Koenig vẫn ổn để có thể đòi tiền chuộc dễ dàng hơn, hắn ta đã trao cho gia đình tội nghiệp của cô gái một niềm tin, một hi vọng giả dối, tàn bạo.

Buổi thẩm vấn Israel Keyes.

Sau đó, hắn ta đã vứt xác của Koenig xuống hồ Matanuska - một nơi nằm ở phía bắc cách xa thành phố Anchorage vài cây số. Ngay sau đó, Keyes đã bỏ trốn. Tuy nhiên, FBI và Đội Biệt Động Texas đã dựa vào các lần giao dịch rút tiền từ thẻ ATM của Koenig, từ đó có thể truy theo dấu vết của tên hung ác. Buổi sáng ngày 12/3, Israel Keyes đã bị bắt khi đang ngồi tại một quán cà phê Cotton Patch ở Lufkin, Texas. Hắn liền bị đưa về Alaska, tại đây hắn bị thẩm vấn và đã thú nhận không chỉ tội ác này, mà còn là vô số tội ác khác mà hắn đã gây ra.

Tháng 12/2012, Keyes đã tự sát trong nhà lao bằng cách rạch cổ tay và tự t.r.e.o cổ mình, trước khi ra đi, hắn còn để lại một vài tờ giấy nhắn và tranh vẽ bằng máu bên dưới chiếc giường của hắn. Tới tận ngày hôm nay, cảnh sát vẫn còn bực tức vì vẫn còn vô vàn câu hỏi chưa được giải đáp về cuộc đời của hắn. Samantha Koenig chỉ là một cô gái bình thường đang cố gắng làm việc và còn cả một tương lai tươi sáng phía trước, và cô đã vô tình trở thành nạn nhân của một kẻ sát nhân tàn bạo.

Tranh vẽ bằng máu của Israel Keyes.

Israel Keyes trong buổi thẩm vấn đã khai rằng hắn chọn cô vì tiệm cà phê của cô nằm ở một địa điểm "thuận lợi" và là tiệm cà phê duy nhất còn mở vào thời điểm đã rất trễ đó, trước đó hắn cũng chưa từng tiếp xúc hay gặp cô một lần nào. Cô ấy đã không lựa chọn điều này, cô ấy cũng không hề gây thù oán với ai cả, và chắc chắn rằng cô ấy không hề xứng đáng phải chịu bi kịch này, cô ấy đã ngờ rằng đó sẽ chỉ là một ngày bình thường như bao ngày khác, chứ không hề biết rằng đó là ngày cuối cùng của cô ấy trên cõi đời này.

Và thật đáng tiếc chúng ta không thể làm được gì để đưa cô ấy trở lại... Thế giới không phải lúc nào cũng là màu hồng, chúng ta không thể lường trước được điều gì, bất kì chuyện gì cũng có thể xảy ra, nhưng ít nhất điều ta có thể làm chính là sống hết mình, sống trân trọng từng giây phút, từng khoảnh khắc của cuộc đời mình.

Bức ảnh đòi tiền chuộc.

Cùng danh mục

 
Tư vấn ngay